Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT

Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT

Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT

Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT

Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT
Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT

Tin tức

Tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh cho trẻ tiểu học, THCS, THPT

Hạ tầng kỹ thuật cùng với cơ sở vật chất của các trường học ngày một phát triển. Để học sinh có được môi trường học tập lành mạnh. Bộ Y Tế đã đưa ra các tiêu chuẩn cơ bản về cơ sở vật chất, đặc biểu là tiêu chuẩn về độ cao bàn ghế học sinh. Trong bài viết dưới đây, OKYOU VIETNAM sẽ cho các bạn đọc thấy tầm quan trọng của bàn ghế chuẩn đối với học sinh.

ban-ghe-hoc-duong

Theo thông tư liên tịch 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT về tiêu chuẩn độ cao bàn ghế học sinh tại các trường THPT, THCS và tiểu học. Đã đưa ra những quy chuẩn nhất định về bàn ghế. Được phân chia làm 6 loại mã số theo chiều cao của học sinh. Bao gồm các mã số I (cho học sinh từ 100 - 109 cm), mã số II (110 - 119 cm), mã số III (120 - 129 cm), mã số V (130 - 144 cm), mã số V (145 - 159 cm), mã số VI (160 - 175 cm).

Từ các kích cỡ trên, Bộ Y tế đã đưa ra thông số về chiều cao bàn ghế. Với sai số cho phép dưới ± 0,5cm.

- Mã số I: chiều cao ghế khoảng 26 cm, chiều cao bàn khoảng 45 cm.

- Mã số II: chiều cao ghế khoảng 28 cm, chiều cao bàn khoảng 48 cm

- Mã số III: chiều cao ghế khoảng 30 cm, chiều cao bàn khoảng 51 cm

- Mã số IV: chiều cao ghế khoảng 34 cm, chiều cao bàn khoảng 57 cm

- Mã số V: chiều cao ghế khoảng 37 cm, chiều cao bàn khoảng 63 cm

- Mã số VI: chiều cao ghế khoảng 41 cm, chiều cao bàn khoảng 69 cm

 

Bên cạnh độ cao bàn ghế học sinh thì tiêu chuẩn chất lượng bàn ghế cũng rất được chú trọng. Ở đây, Bộ Y tế quy định bàn ghế thiết kế tối đa là hai chỗ ngồi. Cần phải bố trí làm sao để nơi để đồ dùng học tập hợp lý. Phần góc bên nhẵn nhụi và đảm bảo an toàn với học sinh. Hơn nữa mặt bàn, chỗ ngồi và chân bàn ghế chần phải được làm bằng vật liệu chứng. Có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chịu được nước. Quan trọng là không bị cong méo cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tại sao quy định về bàn ghế học sinh lại quan trọng đến thế?

Quy định về độ cao bàn ghế học sinh là điều rất quan trọng đối với trẻ. Để trẻ có được tư thế ngồi thoải mái nhất trong quá trình học. Ngoài ra giúp cho trẻ có tầm nhìn và tư thế đọc viết bài tốt nhất. Góp phần đảm bảo sức khỏe học tập và giúp trẻ minh mẫn hơn.

Học sinh rất năng động và nghịch ngợm nên cần phải có bộ bàn ghế vững chắc. Sử dụng những vật liệu an toàn cho sức khỏe, không gây độc hại. Chịu được các loại thời tiết để giữ được độ bền lâu dài theo năm tháng. Làm từ các vật liệu chịu được lực tốt khi di chuyển và va đập. Tất cả đều vì một môi trường học tập hoàn thiện nhất cho các học sinh.

 

ban-ghe-tre-em

Bàn ghế OKyou - lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ

Bàn ghế OKyou đạt tiêu chuẩn về độ cao bàn ghế học sinh của Bộ Y Tế. Từ khi ra mắt đã được đông đảo người dùng ưa chuộng. Bàn ghế linh hoạt nhẹ nhàng di chuyển, thậm chí bỏ vào vali mang đi. Các khớp nối thiết kế hoàn hảo dễ dàng tháo lắp và chỉnh sửa, nâng cấp. Điểm nổi bật của bàn ghế OKyou chính là có thể tùy chỉnh đa dạng. Chỉnh độ cao và độ nghiêng của ghế cũng như mặt bàn. Phù hợp với các dạng thể trạng và độ cao khác nhau của trẻ. Quan trọng hơn chính là bảo vệ cột sống và thị lực cho học sinh. Bên cạnh đó có thể giúp trẻ bảo vệ các cơ, bảo vệ hệ hô hấp và tuần hoàn.

 

hoc-tap-hieu-qua

 

Các sản phẩm bàn ghế của OKyou đều được thiết kế tinh vi và sản xuất công nghệ cao. Với những cụm chân bàn ghế được làm từ sắt dày và thép tròn đạt tiêu chuẩn. Các loại bàn gỗ đều được làm từ gỗ HDF chống ẩm, mối mọt. Cùng với đó được phủ Melamine mang đến khả năng chống xước tuyệt vời. Mút êm ái dễ chịu khiến trẻ có cảm giác dễ chịu nhất khi ngồi.

OKYOU VIETNAM quan tâm đến tầm quan trọng của độ cao bàn ghế học sinh. Và ý thức về sự an toàn cho sức khỏe. Luôn không ngừng sản kiến những dòng sản phẩm gia tăng chất lượng học tập cho trẻ. Đảm bảo hữu ích đối với các gia đình Việt Nam.

---------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ PRO

Điện thoại:    028.66852336 -  0913361681

Mã số thuế : 0313107872

Trụ sở chính: 1090 Quang Trung - P.8 - Q.Gò Vấp - TP.HCM

Website: https://congnghepro.vn

Email: Okyou.vietnam@gmail.com

 



Các tin khác

Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
0913 361 681 Email Liên hệ